อนุทินครั้งที่ 10

อนุทินครั้งที่ 10

องค์ความรู้ที่ได้รับ.....ได้รับความรู้เกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์กับภัยคุกคาม และการตลาดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์
             - สื่อสังคมออนไลน์กับภัยคุกคามจำนวนสถิติในประเทศไทยผู้ใช้งาน Facebook 15.95 ล้านราย สัดส่วนจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ต่อจำนวนประชากร: 24.02% สัดส่วนจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ต่อจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 91.20%
เมื่อมีผู้ใช้งานจำนวนมาก อาจมีผู้ใช้งานบางส่วนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่เกิดบน Social media ที่อาจส่งผลทำให้เกิดภัยคุกคามต่างๆ ซึ่งพฤติกรรมเสี่ยงก็มีหลากหลายอย่างด้วยกันนอกจากนั้นการใช้สื่อสังคมออนไลน์อาจจะไม่ได้มีไว้เพื่อการทำธุรกิจ หรือใช้ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนเท่านั้น ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ให้กลุ่มก่อจราจลใช้เป็นช่องทางการติดต่อเพื่อจะเกิดให้เกิดเหตุร้ายอีกด้วย
             - การตลาดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์พฤติกรรมของผู้บริโภคออนไลน์ขึ้นอยู่กับ คุณลักษณะของผู้ซื้อทั่วไป คุณลักษณะของสินค้าและบริการ และสภาพแวดล้อมกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ก็คือ เริ่มจากการตระหนักถึงความต้องการ   จากนั้นผู้บริโภคจะทำการแสวงหาข้อมูล เช่น Web Directory, Search Engine  การตัดสินใจซื้อ การชำระเงินและการจัดส่ง

การนำไปประยุกต์ใช้.....จากการศึกษาในวันนี้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ใช้สำหรับป้องกันตนเองและคนรอบข้างว่ามีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อภัยคุกคามหรือไม่ และนอกจากนั้นยังนำความรู้ที่ได้จากในเรื่องการตลาดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์  ไปใช้สำหรับวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค และกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคได้
      

สรุป......จากการศึกษาในวันนี้ ทำให้มีความรู้ในเรื่อง สื่อสังคมออนไลน์กับภัยคุกคาม  และ การตลาดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งสามารถนำความรู้ทั้ง 2 อย่างมาผสมผสาน และประยุกต์ใช้ต่อได้
       

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ธุรกรรมอิเล็กทรอนิคส์เพ็ญสินี Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template