วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แผนธุรกิจ EC กระเป๋าแฟชั่นก๊อบแบรนด์เนม

แบบฟอร์มแผนธุรกิจ EC แบบย่อ
ชื่อโปรแกรมธุรกิจกระเป๋าแฟชั่นก๊อบแบรนด์เนม….

  ส่วนที่1 สรุปความเป็นมาของธุรกิจ/ผู้บริหารโครงการ

 สรุปความเป็นมาของธุรกิจ

1.  ชื่อเจ้าของธุรกิจ นางสาวเพ็ญสินี พูลสวัสดิ์
2.  ประเภทสินค้าหรือบริการ กระเป๋าแฟชั่นก๊อบแบรนด์เนม
3.  มูลเหตุจูงใจหรือแรงบัลดาลใจที่ทำให้ประกอบธุรกิจหรือขยายกิจการ เนื่องจากสินค้าประเภทนี้เป็นที่นิยมในปัจจุบันและราคาไม่สูงจนเกินไปทำให้เป็นที่น่าสนใจและสร้างรายได้เสริมให้กับตนเอง นอกจากรายได้จากการทำงานประจำ

  วัตถุประสงค์ในการทำกิจการ

1.เพื่อเพิ่มรายได้เสริมให้แก่ตนเอง
2.เพื่อหาประสบการณ์ในการค้าขายเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องการตลาด


ส่วนที่ 2 การวิเคราะห์สถานการณ์ (SWOT Analysis)

การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ภาพรวมของธุรกิจ
จุดแข็ง ปัจจัยภายในองค์กรที่ทำให้กิจการมีความได้เปรียบคู่แข็ง
1)            อยู่ใกล้กับจุดจำหน่ายสินค้าสามารถรับสินค้าได้อย่างรวดเร็ว
2)            มีการคัดคุณภาพสินค้าด้วยตนเอง
จุดอ่อน ปัจจัยในองค์กรที่ทำให้กิจการมีความเสียเปรียบคู่แข็ง
1)            มีคู่แข่งในการตลาดค่อนข้างเยอะ
2)            การติดต่อลูกค้าอาจทำให้ล่าช้าเนื่องจากมีงานหลักที่ปฏิบัติอยู่เพราะงานนี้เป็นงานเสริม
โอกาส (มีการอัพเดตสินค้าเสมอจึงทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้า)
อุปสรรค (ผู้ขายมีเชื้อชาติที่ต่างกันจึงทำให้บางครั้งเกิดการสับสนในการสนทนาติดต่อซื้อขาย)

*ปัจจัยภายนอก เช่น สภาวะความไม่แน่นอนของการเปิด-ปิดด่านเชื่อมต่อระหว่างประเทศ(แม่สาย จังหวัดเชียงราย)  ภาวะกฎหมายเนื่องจากเป็นสินค้าก๊อบแบรนด์เนมหากมีกฎหมายในประเทศที่เข้มงวดอาจทำให้การค้าขายต้องหยุดชะงัก

ส่วนที่ 3 กลยุทธ์การบริหารกิจการ
แผนการตลาด และการวิเคราะห์คู่แข่งขัน
  การเปรียบกับคู่แข่ง
คุณสมบัติของ
สินค้า/บริการ/อาชีพ
เปรียบเทียบกับคู่แข่ง

หมายเหตุ
    ดีกว่า
    ใกล้เคียง
   ด้อยกว่า
1.ราคา
ü  



2. การเข้าถึงสินค้าและบริการ
P



3.ลักษณะสินค้า/บริการ/อาชีพ(รูปร่าง 
   บรรจุภัณฑ์
     
  
ü  


4.คุณภาพของสินค้า/บริการ

ü  
   

5.ชื่อเสียงของสินค้า/บริการ

ü  








ตลาดของสินค้า
    ด่านแม่สาย จังหวัดเชียงราย
 ลักษณะของผู้ซื้อ
    ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ซื้อสินค้า/บริการ
    พนักงานออฟฟิศหรือกลุ่มวัยรุ่นที่มีรายได้
 การส่งเสริมการตลาด
·       มีการเพิ่มช่องทางการขายโดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง อาทิ เช่น Facebook , Instagram , Line
การกำหนดราคาขาย
       7.1 ราคาสินค้า/บริการ
ü ต้นทุนสินค้า/บริการ
·       ความต้องการของลูกค้า
·       เปรียบเทียบราคากับคู่แข่ง
·       ราคาขาย  300 บาทขึ้นไป/ใบ
ช่องทางการจำหน่าย

·       ขายออนไลน์

            ส่วนที่ 4 เเผนการตลาด/การให้บริการ
      กระบวนการนำเข้าสินค้า

  •      พรีออเดอร์สินค้า
  • จัดหาสินค้าตามที่ลูกค้าสั่ง
  • เช็คตัวสินค้าตกลงรา
  • จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า
แหล่งสินค้า
  •      อ.เเม่สาย  จังหวัดเชียงราย

      ส่วนที่ 5 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ธุรกรรมอิเล็กทรอนิคส์เพ็ญสินี Copyright © 2012 Design by Ipietoon Blogger Template